วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561


RECORD  9  

Monday  12 March 2561

เนื้อหาการเรียนการสอน  (KNOWLEDGE)

          วันนี้ก่อนจะเริ่มการเรียนการสอน อาจารย์ได้พูดคุยกับนักศึกษาเพื่อทบทวนความรู้เก่าก่อนว่านักศึกษายังจำอะไรได้บ้างเพื่อนำไปต่อยอดในการเรียนรู้ หลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้นักศึกษาทดลองสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะหลังจากที่อาจารย์ให้นักศึกษาไปเขียนแผนการสอนมาส่ง








ทดลองสอนเป็นกลุ่มกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะทั้งหมด 7 หน่วยของ(วันจันทร์)

กลุ่มที่ 1 อาหารดีมีประโยชน์
(แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ แผนเคลื่อนไหวตามข้อตกลง)



กลุ่มที่ 2 หน่วยใต้ร่มเงาไม้
(แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เคลื่อนไหวตามคำสั่ง)



กลุ่มที่ 3 หน่วยตัวฉัน
(แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เคลื่อนไหวตามมุม)






กลุ่มที่ 4 หน่วยตัวฉัน
(แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เคลื่อนไหวตามคำสั่ง)



กลุ่มที่ 5 หน่วยตัวฉัน

(แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เคลื่อนไหวประกอบเพลง)



กลุ่มที่ 6 หน่วยตัวฉัน

(แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เคลื่อนไหวตามคำสั่ง)



กลุ่มที่ 7 หน่วยตัวฉัน

(แผนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เคลื่อนไหวตามคำสั่ง)




ทักษะ (Saill)

- ทักษะการฟังและการคิด
- ทักษะการวางแผน
- ทักษะการสื่อสารและเทคโนโลยี
- ทักษะการเชื่อมโยง
- ทักษะการประยุกต์
- ทักษะการสืบค้นข้อมูล

การนำเอาไปประยุกต์ใช้ (Adoption)

         สามารถนำเนื้อหาที่เรียนรู้นำไปจัดกิจกรรมให้เด็กได้อย่างเหมาะสมตามพัฒนาการตามวัย และสามารถนำความรู้แต่ละหน่วยต่างๆนำไปเขียนแผนการสอนเคลื่อนไหวได้เหมาะสมกับวัยของเด็ก

เทคนิคการสอน (Technique Teathing)

- มีการอธิบายทบทวนเนื้อหาให้นักศึกษาฟังได้อย่างเหมาะสมและเข้าใจง่าย

- มีการอธิบายเพิ่มเติมและตั้งคำถามเพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้นและชัดเจนขึ้น

- มีบรรยายเนื้อหาการเรียนในรายวิชาต่างๆที่เคยเรียนมาเพื่อเอามาต่อยอดในรายวิชานี้

ประเมินตนเอง

       แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มาตรงต่อเวลา ตั้งใจทำกิจกรรมต่างๆอย่างเต็มที่  ตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์สอน ไม่พูดคุยกับเพื่อนเสียงดัง


ประเมินเพื่อน

        เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียน และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆอย่างเต็มที่ ไม่พูดคุยเสียงดังขณะเรียนหนังสือ


ประเมินอาจารย์

       อาจารย์มาตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีกิจกรรมแปลกใหม่มาสอนนักศึกษาเสมอ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น